กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
กิจกรรมออนไลน์ คอม/ไอที สถาปัตย์/ออกแบบ

3D Art Creator

รับสมัครอีก 5 วัน

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบกิจกรรม

กิจกรรมออนไลน์
เสาร์ อาทิตย์ เวลา 19.00 - 21.00 (สามารถถามข้อสงสัยกับผู้สอนได้ตลอดเวลา)

วันที่จัดกิจกรรม

เสาร์ 2 สิงหาคม 2568 - อาทิตย์ 31 สิงหาคม 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 1 สิงหาคม 2568 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)

จำนวนที่รับ

20 คน

ค่าใช้จ่าย

1,790 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.3 - ม.6 / มหาลัย และ บุลคลทั่วไป (ปีการศึกษา 2568)
อายุ 14 ปีขึ้นไป

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

GamiDev.

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

สนับสนุนแคมป์ฮับ คลิกที่ QR Code ด้านบน

คำอธิบายกิจกรรม

🎨 คอร์ส Blender 3D Modeling สำหรับผู้เริ่มต้น
คอร์สนี้ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ไม่มีพื้นฐานการใช้ Blender มาก่อน ให้สามารถเรียนรู้และเข้าใจการสร้างโมเดล 3D ตั้งแต่เริ่มต้น ผ่านการฝึกปฏิบัติจริงทีละขั้นตอน ตั้งแต่การรู้จักโปรแกรม การปั้นวัตถุ การสร้างตัวละคร ไปจนถึงการลงสี ใส่แสง และการเรนเดอร์ผลงาน ด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมและกระชับ ผู้เรียนจะสามารถสร้างผลงาน 3D ชิ้นแรกได้ด้วยตัวเอง พร้อมเปิดประตูสู่โลกของ 3D Design อย่างมั่นใจ

🚀 แต่ละบทเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือทำจริง พร้อมแนะนำเทคนิคสำคัญที่ใช้ได้จริงในสายงาน ทั้งการปั้นโมเดล Low Poly การปั้นตัวละคร การจัดแสง และการนำเสนอผลงาน ผู้เรียนจะได้พัฒนาทักษะไปทีละขั้นจนจบคอร์ส พร้อมคำแนะนำในการต่อยอดสู่การทำ Animation, Sculpting หรือสร้าง Portfolio สำหรับเรียนต่อและทำงานในอนาคต

🌟 พิเศษ! สมัครตอนนี้ รับฟรี คอร์สเรียน Unity เบื้องต้น 4 ชั่วโมง เพิ่มโอกาสก้าวสู่สายงานเกมและอนิเมชั่นอย่างเต็มตัว!
📝 รายละเอียดคอร์สเรียน (ทั้งหมด 10 ครั้ง ครั้งละ 2 ชั่วโมง)

🔹 ครั้งที่ 1: รู้จักกับ Blender และ Interface เบื้องต้น
• แนะนำ Blender และการติดตั้ง
• การตั้งค่า และพื้นฐานที่จำเป็น
• รู้จัก Interface, Navigation, Viewport
• การใช้ Mouse, Keyboard Shortcut พื้นฐาน

🔹 ครั้งที่ 2: การสร้างและแก้ไขวัตถุเบื้องต้น (Modeling Basics)
• การใช้ Primitive Shapes (Cube, Sphere, Cylinder ฯลฯ)
• การย่อ-ขยาย หมุน และย้ายวัตถุ (Transform Tools)
• เข้าใจใน Edit Mode: Vertex, Edge, Face
• การ Extrude, Inset, Loop Cut

🔹 ครั้งที่ 3: การจัดการ Scene และ Modifier เบื้องต้น
• Outliner และการจัดการ Object หลายๆ ชิ้น
• การใช้ Modifiers พื้นฐาน (Mirror, Subdivision Surface)
• การจัดกลุ่ม (Parent/Join)

🔹 ครั้งที่ 4: ปั้นวัตถุแบบ Low Poly (Project: สร้างบ้าน/ต้นไม้)
• วางแผนการปั้นโมเดล Low Poly / Topology
• การใช้เครื่องมือ Modeling อย่างมีประสิทธิภาพ
• ปั้นและจัดวาง Scene เล็กๆ

🔹 ครั้งที่ 5: ปั้นโมเดล Character เบื้องต้น (Part 1)
• อธิบายหลักการสร้าง Character
• สร้าง Base Shape ตัวละคร
• ใช้ Mirror Modifier ในการช่วยงาน

🔹 ครั้งที่ 6: ปั้นโมเดล Character เบื้องต้น (Part 2)
• สร้างรายละเอียดเพิ่มเติม: แขน ขา หน้า
• สร้าง Accessory พื้นฐาน (เช่น หมวก ดาบ)

🔹 ครั้งที่ 7: พื้นฐานการทำ UV Unwrap และ Material
• เข้าใจ UV Mapping
• การ Unwrap เบื้องต้น
• การใส่ Material และสีพื้นฐาน (Viewport Shading)

🔹 ครั้งที่ 8: การลงสีและใส่ Texture เบื้องต้น
• การใส่ Texture ภายนอก
• ใช้ Texture Paint Tool แบบง่าย
• สร้างความน่าสนใจให้โมเดลด้วยสีและลาย

🔹 ครั้งที่ 9: พื้นฐานการจัดแสงและการเรนเดอร์
• เข้าใจแสง (Light Types)
• ตั้งค่ากล้อง (Camera Basics)
• การ Render ด้วย Eevee/Cycles
• Export ภาพนิ่ง

🔹 ครั้งที่ 10: สรุปและทำโปรเจกต์จบคอร์ส
• ให้ผู้เรียนเลือกสร้างผลงานชิ้นสุดท้าย (เช่น ตัวละคร, Prop, Scene)
• ตกแต่ง ปรับแก้ และ Render ผลงาน
• แนะนำแนวทางพัฒนาต่อ (Animation, Sculpting, Portfolio)


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp