ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม
รูปแบบกิจกรรม
กิจกรรมออนไลน์
เสาร์ อาทิตย์ เวลา 14.00 - 16.00 (สามารถถามข้อสงสัยกับผู้สอนได้ตลอดเวลา)
วันที่จัดกิจกรรม
เสาร์ 4 ตุลาคม 2568 - อาทิตย์ 5 ตุลาคม 2568
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
ศุกร์ 3 ตุลาคม 2568 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)
จำนวนที่รับ
50 คน
ค่าใช้จ่าย
199 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 - ม.6 / มหาลัย และ บุลคลทั่วไป (ปีการศึกษา 2569)
อายุ 12 ปีขึ้นไป
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
GamiDev.
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
🗓️ Day 1 (2 ชั่วโมง)
หัวข้อที่ผู้เรียนสามารถเลือกทดลอง
🎮 Basic 3D Game with Unity
-แนะนำการใช้งาน Unity เบื้องต้น
-ทำความรู้จักกับ Interface และการวางวัตถุในฉาก
-ทดลองสร้างตัวละครเคลื่อนไหวง่าย ๆ บนฉาก 3D
-สร้างเกมเล็ก ๆ ที่สามารถ “กดเล่นได้จริง”
🖌️ 3D Blender Modeling
-รู้จักหน้าตาโปรแกรม Blender
-ทำความเข้าใจการควบคุมกล้องและเครื่องมือพื้นฐาน
-ทดลองปั้นวัตถุ 3D ง่าย ๆ เช่น โต๊ะ, เก้าอี้ หรือของใช้ทั่วไป
-Export โมเดลออกมาใช้งาน
🎨 Live2D Animate
-แนะนำโปรแกรม Live2D Cubism
-อธิบาย Workflow การทำงานของ Live2D
-ทดลอง Rig ส่วนง่าย ๆ เช่น การกระพริบตา / ขยับปาก
-Animate โมเดลอย่างง่ายและ Export preview
🗓️ Day 2 (2 ชั่วโมง)
-กิจกรรมต่อยอด + Showcase
ผู้เรียนเลือกเรียนต่อในสายที่สนใจจากวันแรก
🎮 Unity: ทำให้เกมมีระบบเพิ่มเติม เช่น เก็บเหรียญ/คะแนน
🖌️ Blender: ปรับแต่งโมเดลด้วย Material และใส่สีพื้นฐาน จัดแสง Render เบื้องต้น
🎨 Live2D: สร้างฟิสิกส์ให้กับการกระพริบตา
⏱️ เวลา 30 นาทีสุดท้าย → จัด Showcase เล็ก ๆ ให้ผู้เข้าร่วมแชร์ผลงานที่ทำได้ พร้อม Q&A
🎁 สิ่งที่จะได้รับจากกิจกรรมนี้
-✨ ประสบการณ์ทดลองเรียนสาย Game & Animation แบบจับจริง ทำจริง
-🎮 ได้ลองสร้าง เกม 3D เบื้องต้น / 🖌️ ปั้น โมเดล 3D / 🎨 ขยับ ตัวละคร Live2D
-📝 มีผลงานเล็ก ๆ กลับไป เช่น เกมที่เล่นได้, โมเดล 3D, หรืออนิเมะสั้น ๆ
-🚀 รู้แนวทางและทักษะพื้นฐาน เพื่อต่อยอดสู่การเรียนรู้ขั้นต่อไป
-🤝 ได้แชร์ผลงานใน Showcase ปิดท้าย และแลกเปลี่ยนกับเพื่อน ๆ ที่สนใจเหมือนกัน