ข้อมูลเบื้องต้นของค่ายนี้
วันที่จัดค่าย
24-28 เมษายน 2560 (ไม่ค้างคืน)
ปิดรับสมัคร
18 เมษายน 2560
จำนวนที่รับ
40 คน
ระดับการศึกษา
ประถมศึกษาปีที่ 1-6
ค่าใช้จ่าย
11,000 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
สถานที่จัดค่าย
ตึกธนาคารกรุงเทพ ชั้น 4 BTS SIAM
จัดโดย
Learn Education Plus
[button color=”facebook” size=”medium” link=”https://www.facebook.com/learnedplus/” icon=”fa-facebook” target=”_blank”]สอบถามพี่ค่ายทาง Facebook[/button] [button color=”line” size=”medium” link=”http://line.me/ti/p/~@learnedplus” icon=”fa-comment” target=”_blank”]Line @learnedplus[/button] [button color=”download” size=”medium” link=”https://www.eventpop.me/e/1585-playbasedenglishcamp” icon=”fa-download” target=”_blank”]สมัครออนไลน์ตรงนี้เลย![/button]
ที่ปรึกษาหลักสูตร: ดร.รินทร์ ชีพอารนัย
- Play-Based Expert Consultant
- Fulbright Scholar
- Ph.D. in English as an International Language (EIL)
ผู้สอน:
อาจารย์ชาวไทยและชาวต่างชาติจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยและสหรัฐอเมริกา อาทิ Chulalongkorn University, Stanford University, Princeton University, Columbia University.
Play-based Language Learning for English คืออะไร?
คือ การเรียนภาษาอังกฤษผ่านการทำกิจกรรมที่มีลักษณะของทั้ง “การเล่น” และ “การเรียนรู้ภาษาที่ 2” โดยผู้เรียนจะได้ฝึกการสนทนาภาษาอังกฤษผ่านการเล่นหลากหลายรูปแบบ
อะไรคือจุดเด่นของวิธีการ Play-based Language Learning for English?
สังเกตไหมคะว่าเด็กๆชอบเล่นเมื่อมีเวลาว่าง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม การเล่นบทบาทสมมุติ หรือแม้กระทั่งการวิ่งเล่น แต่เด็กๆ มักเล่นโดยใช้ภาษาแม่ ซึ่งในที่นี้ คือ ภาษาไทย ในขณะที่หากต้องการฝึกภาษาอังกฤษ เด็กๆจะต้องไปเรียนในห้องเรียน เด็กส่วนใหญ่จึงรู้สึกไม่สนุก เพราะไม่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองเพลิดเพลิน
การเรียนภาษาผ่านการเล่น คือ การบูรณาการระหว่าง “การเรียนภาษา” และ “การเล่นอย่างมีหลักการ” ซึ่งเป็นการเรียนรู้ภาษาอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าการเรียนรู้ในห้องเรียน และเป็นการเล่นที่มีประโยชน์กับตัวเด็กมากกว่าการเล่นโดยทั่วๆไป
สิ่งที่เด็กๆ จะได้รับ จากการเรียนภาษาผ่านการเล่น
1. Language Performance
การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อเด็กวัยเยาว์ให้เห็นผลชัดเจนต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในหลายๆด้าน กิจกรรมในค่ายภาษาอังกฤษของเราจึงถูกออกแบบด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเด็กอันจะส่งผลให้เห็นถึงพัฒนาการทางภาษา อาทิด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ คำศัพท์และการออกเสียง
2. Second Language Learning Strategies
เด็กแต่ละคนมีเทคนิคในการเรียนภาษาอังกฤษที่แตกต่างกัน เด็กบางคนเรียนรู้ได้ดีที่สุดผ่านการพูดคุยกับผู้อื่น ในขณะที่อีกหลายๆคนใช้วิธีการที่แตกต่างออกไป การเรียนภาษาผ่านการเล่นจะช่วยให้เด็กๆค้นพบเทคนิคการเรียนภาษาที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ซึ่งมีความสำคัญในการต่อยอดการเรียนรู้ด้วยตนเองในอนาคต
3. Social & Affective Outcomes
ใครๆ ก็ชอบการเล่น โดยเฉพาะเด็กๆ นอกจากการเรียนภาษาผ่านการเล่นจะให้ความเพลิดเพลินกับเด็กๆแล้ว ยังเป็นการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ที่สำคัญต่อการเติบโตทางความคิดของเด็กๆ เช่น การคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ความมั่นใจในการใช้ภาษา และความกระตือรือร้น