กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
กิจกรรมออนไลน์ คอม/ไอที พัฒนาทักษะ/เวิร์กชอป

From Zero to Vtuber & Game Hero

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบกิจกรรม

กิจกรรมออนไลน์
เวลา 14.00 - 17.00 (สามารถถามข้อสงสัยกับผู้สอนได้ตลอดเวลา)

วันที่จัดกิจกรรม

เสาร์ 23 สิงหาคม 2568 - อาทิตย์ 24 สิงหาคม 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 22 สิงหาคม 2568 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)

จำนวนที่รับ

50 คน

ค่าใช้จ่าย

200 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.1 - ม.6 / ปวช. / มหาลัย / บุคคลทั่วไป (ปีการศึกษา 2568)
อายุ 12 ปีขึ้นไป

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

GamiDev.

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

สนับสนุนแคมป์ฮับ คลิกที่ QR Code ด้านบน

คำอธิบายกิจกรรม

อยากเป็นนักสร้างเกมตั้งแต่ยังเรียนอยู่ไหม? 🕹️✨
กิจกรรม “เปิดโลก Game Engine และเส้นทางสู่อาชีพในวงการเกม” สำหรับน้อง ๆ มัธยมต้นและปลาย ที่อยากลองสร้างเกมเอง และสำรวจอาชีพในสายเกมแบบครบวงจร!

ตลอด 2 วัน น้อง ๆ จะได้ลองใช้ Unity สร้างเกม 3D FPS, ปั้นโมเดล 3D ด้วย Blender, และเปิดโลกใหม่กับการทำ Vtuber โมเดล 2D ผ่านเทคนิค Live2D Rigging พร้อมเรียนรู้การใช้โปรแกรมสตรีมยอดนิยมอย่าง Vtube Studio, VBridger, Nizima, OBS 🎮🎨📹

นอกจากนี้ ยังได้รู้จักหลากหลายสายงานในวงการ เช่น 2D/3D Artist, Animator, Sound Designer และ Game Designer ผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อปสนุก ๆ ที่ไม่ต้องมีพื้นฐานมาก่อนก็เรียนได้!

🗓️ วันที่ 1: Unity 3D FPS และการปั้นโมเดล 3D ด้วย Blender (3 ชั่วโมง)

🔹 ช่วงที่ 1: สำรวจโลกของ Game Developer (60 นาที)

-แนะนำโลกการพัฒนาเกมและอาชีพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
-เจาะลึกสายงานในวงการ: 2D/3D Artist, Game Designer, Animator, Sound Designer, Programmer
-แนะนำเครื่องมือยอดฮิตที่นักสร้างเกมมือใหม่ใช้ได้ฟรี เช่น:
-Krita / ibisPaint (วาดภาพ 2D)
-Blender (สร้างโมเดลและแอนิเมชัน 3D)
-Audacity / LMMS (ทำเสียงและเพลง)
-Twine (เขียนเนื้อเรื่องแยกเส้นทาง)
-Figma (ออกแบบ UX/UI)
-Google Docs / Notion (จัดทำ Game Design Document)
✅ แจก Cheat Sheet “สายอาชีพในวงการเกม + เครื่องมือที่ควรรู้จัก”

🔹 ช่วงที่ 2: Unity 6 – ลงมือสร้าง FPS เบื้องต้น (60 นาที)

-รู้จักอินเทอร์เฟสของ Unity 6
-สาธิตสร้างเกม FPS ง่าย ๆ: การวางฉาก, ใส่ตัวละคร, ยิงกระสุน
-ทำความเข้าใจระบบ GameObject, Components และการใช้ Script เบื้องต้น

🔹 ช่วงที่ 3: Blender 3D Mini Lab (60 นาที)

-ปูพื้นฐานการใช้ Blender: Navigation, Modeling, Export
-ลองปั้นโมเดลง่าย ๆ เช่น กล่อง ปืน หรือวัตถุในเกม
-เตรียมโมเดลให้พร้อมใช้งานใน Unity

🗓️ วันที่ 2: รู้จักโลกของ Vtuber และการ Rig โมเดล 2D (3 ชั่วโมง)

🔸 ช่วงที่ 1: เส้นทางสู่นักสร้าง Vtuber และ Live2D Rigging (60 นาที)

-รู้จักเทคโนโลยีเบื้องหลัง Vtuber
-แนะนำขั้นตอนการทำ Rig โมเดลใน Live2D Cubism
-ความต่างระหว่างโมเดล 2D และ 3D
-วางแนวทางการเตรียมไฟล์ภาพสำหรับ Rig

🔸 ช่วงที่ 2: เตรียมตัวเป็น Vtuber – Tools & Streaming Setup (60 นาที)

-รู้จักโปรแกรมยอดนิยม:
-Vtube Studio, VBridger, Nizima, OBS Studio
-วิธีใช้งานร่วมกันให้ได้ผลลัพธ์ระดับมืออาชีพ
-สาธิตเบื้องต้น: การนำโมเดล Rig ไปใช้งานแบบ Live

🔸 ช่วงที่ 3: Rig Animation สู่โลกเกม – ต่อยอดอย่างไร? (60 นาที)

-อธิบายวิธีใช้โมเดล Live2D ในเกม เช่น เกมแนว Visual Novel หรือ Rhythm Game
-แนวทางการส่งออก Animation และควบคุมการเคลื่อนไหวผ่าน Unity หรือ Engine อื่น
-แรงบันดาลใจจากเกมชื่อดังที่ใช้โมเดล 2D Rig เช่น Genshin Impact UI, Cookie Run Kingdom, Princess Connect

เวิร์กช็อปไอเดีย: คิดระบบเกมง่าย ๆ ที่ใช้โมเดล Rig ประกอบ เช่น ระบบพูดคุย, NPC เคลื่อนไหว, หรือระบบแต่งตัว

✅ Template สำหรับ Unity และ Blender
✅ Cheat Sheet ครบทุกสายงาน พร้อมลิงก์เครื่องมือ
✅ ใบประกาศ “Game Creator Explorer”
✅ ความเข้าใจโลกเกม และแรงบันดาลใจต่อยอดอนาคตในสายอาชีพสร้างสรรค์


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp