ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม
รูปแบบกิจกรรม
กิจกรรมออนไลน์
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 - 21.00 (สามารถถามข้อสงสัยกับผู้สอนได้ตลอดเวลา)
วันที่จัดกิจกรรม
จันทร์ 6 ตุลาคม 2568 - ศุกร์ 17 ตุลาคม 2568
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 5 ตุลาคม 2568
จำนวนที่รับ
20 คน
ค่าใช้จ่าย
1,990 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 - ม.6 / ปวช. / มหาลัย / บุคคลทั่วไป (ปีการศึกษา 2568)
อายุ 12 ปีขึ้นไป
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
GamiDev.
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
รายละเอียดคอร์สเรียน
🎮 คอร์สออนไลน์ Unity 3D TPS Action สำหรับมือใหม่ 🚀
อยากสร้างเกมแอ็กชันมุมมองบุคคลที่สามแบบโปรไหม?
มาสร้างเกม 3D สุดมันส์ด้วย Unity ตั้งแต่ศูนย์จนเล่นได้จริง!
เรียน Live สด ผ่าน Discord สอนทุกขั้นตอนแบบ Step-by-Step แม้ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้
📚 สิ่งที่คุณจะได้เรียน
การใช้ Unity ตั้งแต่ติดตั้งจนสร้างเกมได้
ทำระบบกล้อง TPS แบบมืออาชีพด้วย Cinemachine
สร้างตัวละครเคลื่อนไหวลื่นไหลพร้อม Animation
ระบบเล็ง ยิง เก็บของ และต่อสู้กับศัตรู
ออกแบบฉาก พร้อม UI แถบพลังชีวิต กระสุน และเอฟเฟกต์
ปรับสมดุลเกม + ส่งออกเกมเล่นได้จริง
⏳ รายละเอียดคอร์ส
จำนวนครั้ง: 10 ครั้ง × 2 ชั่วโมง (รวม 20 ชั่วโมง)
รูปแบบ: Live สด ผ่าน Discord
เหมาะสำหรับ: มือใหม่ / ผู้ที่อยากเริ่มทำเกมแอ็กชัน 3D
อุปกรณ์: คอมพิวเตอร์ + อินเทอร์เน็ต
🎯 สิ้นคอร์สแล้ว คุณจะสามารถ…
✅ สร้างเกม TPS Action 3D ของตัวเองได้ตั้งแต่ศูนย์
✅ เข้าใจการทำงานของ Unity, Script, Animation และ AI เบื้องต้น
✅ สร้างผลงานไปต่อยอดพัฒนาหรือใช้สมัครเรียนสายเกมได้
รายละเอียดเนื้อหาการเรียน
🔹ครั้งที่ 1 — รู้จัก Unity และการเตรียมโปรเจกต์
• แนะนำ Interface ของ Unity
• การติดตั้งและตั้งค่า Unity Hub + Unity Editor
• สร้างโปรเจกต์ 3D
• ทำความเข้าใจระบบ Scene, GameObject, Component
• การบันทึกและจัดการไฟล์โปรเจกต์
🔹ครั้งที่ 2 — การวางฉากและระบบมุมกล้อง TPS
• การสร้างพื้นและสิ่งกีดขวาง (Terrain / ProBuilder)
• จัดแสง (Lighting) เบื้องต้น
• ติดตั้งและใช้งาน Cinemachine สำหรับ TPS Camera
• ปรับมุมกล้องและการติดตามตัวละคร
🔹ครั้งที่ 3 — การสร้างและควบคุมตัวละคร
• นำเข้าโมเดลตัวละคร 3D
• ใช้ Animator Controller
• เขียน Script ควบคุมการเคลื่อนที่ (เดิน / วิ่ง / กระโดด)
• ระบบตรวจจับพื้นและแรงโน้มถ่วง
🔹ครั้งที่ 4 — การทำ Animation Transition
• การสร้าง State Machine ใน Animator
• ตั้งค่าการเปลี่ยนท่าเดิน/วิ่ง/กระโดด
• การใช้ Blend Tree เพื่อให้การเคลื่อนไหวลื่นไหล
• การซิงค์กล้องกับท่าทางตัวละคร
🔹ครั้งที่ 5 — ระบบการเล็งและการยิง
• เพิ่มโหมดเล็ง (Aim Mode) ด้วย Cinemachine
• เขียน Script ยิงกระสุน
• การสร้าง Bullet Prefab และการทำลายเมื่อกระทบเป้าหมาย
• ระบบเสียงยิงและเอฟเฟกต์เบื้องต้น
🔹ครั้งที่ 6 — ระบบศัตรูพื้นฐาน
• การสร้าง Enemy Prefab
• ระบบการเคลื่อนที่ของศัตรู (NavMesh Agent)
• การตรวจจับผู้เล่นด้วย Raycast / Trigger
• ศัตรูโจมตีผู้เล่น
🔹ครั้งที่ 7 — ระบบพลังชีวิตและการตาย
• เพิ่ม HP ให้ผู้เล่นและศัตรู
• การแสดงแถบพลังชีวิต (UI Health Bar)
• เอฟเฟกต์เมื่อโดนโจมตี
• ระบบ Game Over เบื้องต้น
🔹ครั้งที่ 8 — ระบบเก็บของและ UI
• การสร้างไอเท็มเก็บได้ (เช่น กระสุน, ชุดพยาบาล)
• ระบบเก็บของและเพิ่มค่าพลัง
• การแสดง UI กระสุน, จำนวนไอเท็ม
• เสียงและเอฟเฟกต์เมื่อเก็บของ
🔹ครั้งที่ 9 — การออกแบบด่านและปรับสมดุล
• การออกแบบฉากให้มีเส้นทางและความท้าทาย
• การจัดตำแหน่งศัตรูและของเก็บ
• ปรับค่าพลัง ความเร็ว และความยาก
• เพิ่มเพลงพื้นหลังและเอฟเฟกต์แวดล้อม
🔹ครั้งที่ 10 — การรวมระบบและส่งออกเกม
• ทดสอบและแก้บั๊ก
• ปรับ UI ให้พร้อมใช้งานจริง
• การ Build เกมสำหรับ Windows / Mac
• สรุปเนื้อหาและแนะนำขั้นต่อไป