ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม
รูปแบบกิจกรรม
กิจกรรมออนไลน์
เสาร์ อาทิตย์ เวลา 19.00 - 21.00 (สามารถถามข้อสงสัยกับผู้สอนได้ตลอดเวลา)
วันที่จัดกิจกรรม
เสาร์ 1 พฤศจิกายน 2568 - อาทิตย์ 30 พฤศจิกายน 2568
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
ศุกร์ 31 ตุลาคม 2568
จำนวนที่รับ
7 คน
ค่าใช้จ่าย
2,190 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.2 - ม.5 / ปวช. / มหาลัย / บุคคลทั่วไป (ปีการศึกษา 2568)
อายุ 14 ปีขึ้นไป
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
GamiDev.
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
รายละเอียดเนื้อหาการเรียน
ครั้งที่ 1 : Basic Program
– ทำความรู้จักกับโปรแกรมที่ใช้ในการวาดรูป ทั้งบน Tablet และบนคอม
– การออกแบบ Character Design
– การวาด Model Character สำหรับนำไปใช้ในการ RIG
ครั้งที่ 2 : การรู้จักกับโปรแกรม Live2D Cubism
– แนะนำโปรแกรม Live2D Cubism
– การสร้างโปรเจกต์
– พื้นฐานการใช้งานโปรแกรม Unity
– การใช้งานหน้าจอและเครื่องมือต่างๆ ในโปรแกรม
ครั้งที่ 3 : Import Work
– การนำเข้าไฟล์งานจากโปรแกรมวาดรูป
– การจัดการ Layer Draw Other
ครั้งที่ 4 : Art mesh & Deformer
– การตั้งตัวโมเดล
– การสร้าง Mesh และการแก้ไข Mesh ในโปรแกรม Live2D Cubism
– การใส่ Deformer ให้กับ Model
ครั้งที่ 5 : การสร้าง Parameter ต่างๆ
– การสร้าง Parameter แบบ 2 จุด
– Workshop “สร้างการเปิดปิดของตา และการหมุนของลูกตา”
ครั้งที่ 6 : การสร้าง Parameter 2
– การสร้าง Parameter แบบ 3 จุด
– Workshop “สร้างการขยับของหัวตัวละครแบบ 8 ทิศ”
ครั้งที่ 7 : การเคลื่อนไหวของตัวละคร
– การเคลื่อนไหวโดยใช้การแก้ไข Mesh และการตั้ง Keyframe
– การสร้างการเคลื่อนไหวแบบลูป (Loop) และการเล่นอนิเมชั่น (Animation)
-Workshop “สร้าง Idle และ Animation อื่นๆ อีก 1 อัน”
ครั้งที่ 8 : Physics
– การตั้งค่า Physics ให้กับ Model
– การขยับ เสื้อผ้า หู และหาง
ครั้งที่ 9 : Export & How to use?
– การ Export งานออกมาเพื่อนำไปใช้งาน
-การนำไปใช้งานในการสร้างเกม บนโปรแกรม Unity และการใช้งาน SDK
Final Project “สร้างตัวละครที่สามารถ Capture ใบหน้าและตัว ได้อย่างสมบูรณ์”
ครั้งที่ 10 : ทบทวนบทเรียน