กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
จิตแพทย์/จิตวิทยา อักษร/มนุษย์/ศิลปศาสตร์ เสวนา/สัมมนา/ทอล์กโชว์

When Love Speaks : ฟังภาษารักผ่านสายตานักคิด

รับสมัครอีก 4 วัน

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบกิจกรรม

กิจกรรมในสถานที่จริง วันเดียวจบ
กิจกรรมเริ่มเวลา : 13.00-16.00

วันที่จัดกิจกรรม

เสาร์ 2 สิงหาคม 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

พฤหัส 31 กรกฎาคม 2568 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)

จำนวนที่รับ

30 คน

ค่าใช้จ่าย

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.ปลาย (ปีการศึกษา 2568)

สถานที่จัดกิจกรรม

ThaiHealth academy(สสส.) อาคาร SM Tower ชั้น 34 (อยู่ตรงไหน?)

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

Saturday School

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร

สนับสนุนแคมป์ฮับ คลิกที่ QR Code ด้านบน

คำอธิบายกิจกรรม

กิจกรรม When love speaks : ฟังภาษารักผ่านสายตานักคิด เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นสำหรับน้อง ๆ ม.ปลายที่ค่อนข้างสนใจในสายของปรัชญาหรือสายภาษาศาสตร์ เป็นกิจกรรมที่เปิดมุมมองเกี่ยวกับความรักผ่านการเรียนรู้ในศาสตร์ของปรัชญาและภาษาศาสตร์

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานจะมี

  1. What Is Love ? ร่วมนิยามความรักในแบบของตัวคุณ พร้อมกับตามหาความรักในแบบที่ใช่สำหรับคุณ
  2. ร่วมสนทนาในหัวข้อ Love in Movies หนังโรแมนติกสุดคลาสสิคเขามีความรักแบบไหนกันนะ
  3. ร่วมหาคำตอบเกี่ยวกับภาษาสื่อรัก ทำไมคนเราไม่ค่อยบอกรักกันตรงๆ ? รักแท้ รักคืออะไร มีแบบไหนบ้าง ? แล้ววิธีแสดงออกทางความรักมีกี่วิธี ?

และยังได้ร่วมรับฟังแนวคิดเกี่ยวกับความรักแบบ exclusive กับอาจารย์ประจำสาขาวิชาปรัชญาและศาสนาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ !

เป้าหมายหลักของการจัดกิจกรรม WorkShop When Love Speaks : ฟังภาษารักผ่านสายตานักคิด

  1. เพื่อเชื่อมโยงความรู้จากศาสตร์ต่าง ๆ เช่น ปรัชญา จิตวิทยา ภาษา และวัฒนธรรม ผ่านหัวข้อความรัก นักเรียนจะเห็นภาพรวมของความรักว่าเป็นประเด็นที่ข้ามสาขาวิชา และสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในมิติเชิงสังคมและเชิงส่วนตัว
  2. เพื่อพัฒนาทักษะการถ่ายทอดแนวคิดผ่านกิจกรรมกลุ่ม การอภิปราย และการนำเสนอผลงาน นักเรียนจะสามารถทำงานเป็นทีม วิเคราะห์เคส ตัวอย่างภาพยนตร์ วรรณกรรม หรือสถานการณ์จริง และสะท้อนแนวคิดเกี่ยวกับความรักได้อย่างสร้างสรรค์
  3. เพื่อส่งเสริมทักษะการตีความ (interpretation) และการวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบ นักเรียนจะสามารถเปรียบเทียบแนวคิดความรักจากนักปรัชญา กับแนวคิดเรื่องภาษารัก หรือจากวัฒนธรรมร่วมสมัย (เช่น หนัง, เพลง, สื่อ)
  4. เพื่อพัฒนา “ทักษะชีวิต” ที่เกี่ยวกับการรักอย่างมีสติ รู้เท่าทันตนเอง และสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างเข้าใจ ผู้เรียนจะสามารถสะท้อนตัวเองได้ว่า “ฉันรักอย่างไร?”, “ฉันต้องการความรักแบบไหน?”, และ “ฉันจะดูแลความสัมพันธ์ของฉันอย่างไร?”

CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน