กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

กิจกรรมการประกวดถ่ายภาพภายใต้หัวข้อ “อย. อยู่คู่สังคมไทย”

รับสมัครอีก 7 วัน

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่ส่งผลงานแล้วรอการประกาศผล

วันที่จัดกิจกรรม

สิงหาคม – กันยายน 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 29 สิงหาคม 2568

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

บุคคลเดี่ยว

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

บุคคลทั่วไป

ของรางวัล

โล่รางวัล เกียรติบัตร และของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 40,000 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

เป็นกิจกรรมออนไลน์

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และภาคีเครือข่ายงานคุ้มครอง ส่งภาพถ่ายเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย เปิดมุมมองใหม่ให้สาธารณชนมองเห็น อย.ในบทบาทที่ใกล้ตัวและมีบทบาทสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน ลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท

ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นหน่วยงานหลักด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และส่งเสริมผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา อย. มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศไทย ตั้งแต่การออกกฎหมายในการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น พระราชบัญญัติอาหาร พระราชบัญญัติยาเป็นต้น และขยายบทบาทให้ครอบคลุมการกำกับดูแล ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่หลากหลาย ได้แก่ เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และวัตถุอันตรายโดยได้มีการพัฒนาระบบการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการเฝ้าระวังและปราบปรามการกระทำผิด กฎหมายมาอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ และมั่นใจได้ว่า ทุกผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน ยกระดับความคุ้มครองความความคุ้มครองความปลอดภัย พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนภาคธุรกิจ

การประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ ภารกิจ ผลงานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประชาชนรับรับรู้เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนได้รับทราบว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา มุ่งมั่นคุ้มครองสุขภาพประชาชน มีการทำงาน ที่โปร่งใส ทันสมัย มีประสิทธิภาพ พัฒนานวัตกรรมการทำงาน เพื่อรองรับความท้าทายใหม่ ๆ จึงจัดงานรณรงค์สื่อสารสังคม 50 ปี อย. ผ่านการจัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายภายใต้แนวคิด “อย. อยู่คู่สังคมไทย”

“อย.” ไม่ได้อยู่แต่ในสำนักงาน แต่ “อยู่ทุกวัน อยู่ทุกบ้าน อยู่ทุกจังหวะชีวิตของสังคมไทย” ผ่านบทบาทในการตรวจสอบ ควบคุม ป้องกัน และส่งเสริมผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น อาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ รวมถึงการผลักดันนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในอนาคต โดยภาพถ่ายสามารถสะท้อนมุมมองว่า “อย.” มีบทบาทในชีวิตคนไทยอย่างไร อาทิ ภาพคนตรวจฉลากอาหารก่อนซื้อ วิถีชีวิตที่เลือกบริโภคอย่างปลอดภัย ร้านยาคุณภาพ การมีส่วนร่วมของ อย. ในชุมชนท้องถิ่น เป็นต้น

  • ประชาชนทั่วไป
  • เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
  • เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
  • ภาคีเครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภค

อัปโหลดภาพถ่ายจำนวน 1 ภาพ/ผู้เข้าแข่งขัน ทั้งในรูปแบบไฟล์ JPG หรือ PNG พร้อมกับ Raw File ผ่านระบบ Google Drive โดยมีความละเอียดภาพ (Resolution) ขั้นต่ำ 300 dpi หรือขนาดภาพ ไม่น้อยกว่า 3,000 พิกเซล (ด้านใดด้านหนึ่ง) ทั้งนี้ให้มีขนาดไฟล์อย่างน้อย 3 MB และไม่เกิน 15 MB ต่อไฟล์

นำลิงก์ Google Drive ส่งผลงานได้ที่ Google Forms: https://forms.gle/zSRMtsXw8eymxS8H7 พร้อมใส่ข้อมูลที่ใช้ในการสมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล แนวคิดภาพถ่าย รายละเอียดภาพถ่าย จากนั้นรอประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกและตัดสินผลงานโดยมีกระบวนการคัดกรองเบื้องต้นและใช้เกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้

ขั้นตอนการคัดกรองเบื้องต้น:

  • รวบรวมผลงาน : ทีมงานจะจัดเก็บไฟล์ภาพที่ส่งเข้าประกวดใน Google Drive โดยแบ่งโฟลเดอร์ตามประเภทของผู้เข้าร่วม
  • ตรวจสอบคุณสมบัติ : ทีมเลขานุการจะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ส่ง, ความครบถ้วนของข้อมูล และขนาดไฟล์ภาพตามข้อกำหนด
  • ตรวจสอบการคัดลอกและ AI : จะมีการตรวจสอบว่าภาพที่ส่งมาเป็นภาพที่สร้างจาก AI หรือมีการลอกเลียนแบบหรือไม่ และจะมีการสุ่มตรวจซ้ำด้วยระบบ AI-Checker อีกครั้ง

เกณฑ์การให้คะแนน (100 คะแนน)

  • ความสอดคล้องกับหัวข้อ “อย. อยู่คู่สังคมไทย”: ภาพถ่ายสามารถสื่อถึงเนื้อหาหรือองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของ อย. ในสังคม 35 คะแนน
  • ความคิดสร้างสรรค์: การนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่และวิธีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ 25 คะแนน
  • คุณภาพทางเทคนิค: ความสมบูรณ์ขององค์ประกอบภาพ, การใช้แสง, สี, มุมมองและความคมชัด 20 คะแนน
  • คุณค่าทางสังคมและแรงบันดาลใจ: ภาพมีพลังในการกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจหรือสร้างแรงบันดาลใจ 20 คะแนน
  1. รางวัลชนะเลิศ จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 1,500 บาท พร้อมโล่รางวัล เกียรติบัตรและของรางวัล
  2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 1,300 บาท พร้อมเกียรติบัตร และของรางวัล
  3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และของรางวัล
  4. รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 500 บาท พร้อมเกียรติบัตรและของรางวัล
  1. เปิดรับสมัครการประกวด 18 สิงหาคม 2568
  2. ปิดรับสมัครการประกวดปิดรับผลงานการประกวด 29 สิงหาคม 2568 เวลา 23.59 น.
  3. ประชุมตัดสินผลงานการประกวด 2 กันยายน 2568
  4. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวด 3 กันยายน 2568
  5. จัดส่งของรางวัลให้ผู้รับรางวัลทางไปรษณีย์ 8 กันยายน 2568

หมายเหตุ: กำหนดการดำเนินงานการประกวดอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์

E-mail: [email protected]
Tel: 081-064-7898


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp