ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน
รูปแบบของการแข่งขัน
การแข่งขันที่มีการจัดงานในสถานที่จริง
วันที่จัดกิจกรรม
ภาคอีสาน เสาร์ 16 – อาทิตย์ 17 สิงหาคม 2568
ภาคเหนือ เสาร์ 18 – อาทิตย์ 19 ตุลาคม 2568
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
จันทร์ 30 มิถุนายน 2568
การจัดทีมสมัครเข้าร่วม
ไม่จำกัด
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร
ฟรี
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
16-19 ปี
ของรางวัล
เกียรติบัตรและทุนการศึกษารวม 488,000 บาท!
สถานที่จัดกิจกรรม
🧡ภาคอีสาน โรงแรม Centara Korat (อยู่ตรงไหน?)
💚ภาคเหนือ โรงแรม The Pride Hotel Phitsanulok (อยู่ตรงไหน?)
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด
คำอธิบายกิจกรรม
รูปแบบกิจกรรม
กิจกรรม “ต้นกล้าพันธุ์ใหม่ หัวใจเกษตร 2025” (AgriNext Gen Camp) เป็นกิจกรรมในรูปแบบค่าย 2 วัน 1 คืน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้การทำการเกษตรสมัยใหม่โดยใช้นวัตกรรมและการวางแผนทางด้านการเงิน เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาแก้ไขโจทย์ธุรกิจการเกษตร (Agribusiness Case Competition) ที่กำหนดขึ้น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะถูกแบ่งเป็นทีม ทีมละ 4 ท่าน (บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแบ่งกลุ่ม)
ค่ายจะถูกจัดขึ้นใน 2 พื้นที่ คือ
- ภาคอีสาน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม 68 ณ โรงแรม เซ็นทารา โคราช
- ภาคเหนือ ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 68 ณ โรงแรม เดอะร์ ไพรด์ โฮเทล พิษณุโลก
รางวัล
ทุนการศึกษามูลค่ารวม 488,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รายละเอียดดังนี้
- รางวัลชนะเลิศ จำนวน 2 รางวัล
รับทุนการศึกษา มูลค่า 60,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรต่อทีม (รับทุนการศึกษา ท่านละ 15,000 บาท) - รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จำนวน 2 รางวัล
รับทุนการศึกษา มูลค่า 48,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรต่อทีม (รับทุนการศึกษา ท่านละ 12,000 บาท) - รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 2 รางวัล
รับทุนการศึกษา มูลค่า 40,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรต่อทีม (รับทุนการศึกษา ท่านละ 10,000 บาท) - รางวัลชมเชย จำนวน 8 รางวัล
รับทุนการศึกษา มูลค่า 24,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรต่อทีม (รับทุนการศึกษา ท่านละ 6,000 บาท)
เกณฑ์การตัดสิน
พิจารณาผลงานผ่านเกณฑ์ ดังนี้
- ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Creativity & Innovation) รวม 30 คะแนน
– แนวทางที่นำเสนอมีความคิดสร้างสรรค์และสามารถนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
– มีการเชื่อมโยงเทรนด์ใหม่ ๆ หรือแนวคิดที่ทันสมัย เช่น AI, Big Data, Smart Farming
– มีการเชื่อมโยงการใช้ Social media platform ได้เหมาะสมกับสถานการณ์ เช่น Facebook, Line, TikTok, Instagram เป็นต้น - ความเป็นไปได้และความเหมาะสม (Feasibility & Relevance) รวม 25 คะแนน
– แนวทางแก้ไขสามารถนำไปใช้ได้จริงในบริบทของเกษตรกรไทย
– มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ที่กำหนด - ความสามารถในการวางแผนและวิเคราะห์ (Planning & Analysis) รวม 25 คะแนน
– มีการวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุอย่างเป็นระบบก่อนนำเสนอแนวทางแก้ไข
– มีโครงสร้างที่ดี เช่น การแบ่งแผนงาน งบประมาณ การคาดการณ์ผลลัพธ์ - การนำเสนอและความชัดเจนของคำตอบ (Presentation & Clarity) รวม 20 คะแนน
– อธิบายได้ชัดเจน กระชับ มีการจัดลำดับ และเข้าใจง่าย
– มีการใช้ภาษาที่เหมาะสมและสามารถตอบคำถามจากกรรมการได้อย่างมั่นใจ
เกณฑ์พิจารณาทั้งหมดรวม 100 คะแนน
คุณสมบัติของผู้สมัคร
- ผู้สมัครต้องเป็นบุตร หรือหลาน ของลูกค้า SKL ที่อยู่ระหว่างการผ่อนชำระ เฉพาะสินค้าหลัก ได้แก่ แทรกเตอร์ รถเกี่ยวนวดข้าว รถขุด รถดำนา รถตักล้อยาง และโดรนการเกษตร (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด)
- ผู้สมัครต้องมีอายุระหว่าง 16 – 19 ปี ณ วันที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม
- สิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรม ลูกค้า SKL 1 ท่าน สามารถใช้สิทธิ์ได้เพียง 1 สิทธิ์ เท่านั้น เช่น ลูกค้ามีสัญญาเช่าซื้อ จำนวน 4 สัญญา จะได้รับเพียง 1 สิทธิ์ (1 เลขบัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์)
การคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม
ผู้สมัครจะต้องตอบคำถามจำนวน 5 ข้อ เพื่อทำการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม ผู้ที่ตอบคําถามได้ถูกใจกรรมการมากที่สุด 28 อันดับแรก/ค่าย (รวม 56 ท่าน) จะได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมค่าย โดยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 15 ก.ค. 68 ผ่านทางเพจ Facebook สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง