กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

การประกวดคลิปวิดีโอ TikTok ภายใต้หัวข้อ “อย. อยู่คู่สังคมไทย

รับสมัครอีก 7 วัน

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่ส่งผลงานแล้วรอการประกาศผล

วันที่จัดกิจกรรม

สิงหาคม – กันยายน 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 29 สิงหาคม 2568

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

บุคคลเดี่ยว

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

บุคคลทั่วไป

ของรางวัล

โล่รางวัล เกียรติบัตร และของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 40,000 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

เป็นกิจกรรมออนไลน์

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และภาคีเครือข่ายงานคุ้มครอง ประกวดคลิป TikTok เปิดมุมมองใหม่ให้สาธารณชนมองเห็น อย. ในบทบาทที่ใกล้ตัวและมีบทบาทสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน ลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท

ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นหน่วยงานหลักด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และส่งเสริมผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา อย. มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศไทย ตั้งแต่การออกกฎหมายในการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น พระราชบัญญัติอาหาร พระราชบัญญัติยา เป็นต้น และขยายบทบาทให้ครอบคลุมการกำกับดูแล ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่หลากหลาย ได้แก่ เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และวัตถุอันตราย

โดยได้มีการพัฒนาระบบการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการเฝ้าระวังและปราบปรามการ กระทำผิดกฎหมายมาอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ และมั่นใจได้ว่า ทุกผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน ยกระดับความคุ้มครองความความคุ้มครองความปลอดภัย พร้อมทั้ง ส่งเสริมและสนับสนุนภาคธุรกิจ การประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ ภารกิจ ผลงานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา

จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประชาชนรับรับรู้เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนได้รับทราบว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา มุ่งมั่นคุ้มครองสุขภาพประชาชน มีการทำงาน ที่โปร่งใส ทันสมัย มีประสิทธิภาพ พัฒนานวัตกรรมการทำงาน เพื่อรองรับความท้าทายใหม่ ๆ จึงจัดงานรณรงค์สื่อสารสังคม 50 ปี อย. ผ่านการจัดกิจกรรมการประกวดคลิป TikTok ภายใต้แนวคิด “อย. อยู่คู่สังคมไทย”

“อย.” ไม่ได้อยู่แต่ในสำนักงาน แต่ “อยู่ทุกวัน อยู่ทุกบ้าน อยู่ทุกจังหวะชีวิตของสังคมไทย” ผ่านบทบาทในการตรวจสอบ ควบคุม ป้องกัน และส่งเสริมผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น อาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ รวมถึงการผลักดันนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในอนาคต โดยคลิป TikTok นำเสนอเรื่องราวการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพในชีวิตประจำวันอย่างปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับ อย. ด้วยรูปแบบสร้างสรรค์ อาทิ การใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพในชีวิตประจำวันอย่างปลอดภัย ผู้บริโภครู้เท่าทันผลิตภัณฑ์สุขภาพ หลอกลวง บทบาทของเจ้าหน้าที่ อย. ในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ ความเปลี่ยนแปลงของชุมชนจากการรู้จัก อย. มุมมองเชิงสุขภาพและความปลอดภัยในโลกยุคใหม่ เป็นต้น

  • ประชาชนทั่วไป
  • เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
  • เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
  • ภาคีเครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภค

อัปโหลดคลิปวิดีโอตามโจทย์การประกวดที่ได้รับลงในแอปพลิเคชัน TikTok พร้อมใส่ Hashtag #อยอยู่คู่สังคมไทย #อยTikTokContest และโพสต์เป็นสาธารณะ

นำลิงก์วิดีโอส่งผลงานได้ที่ https://forms.gle/ycPVSEzKAcYWnbad9 จากนั้นพร้อมใส่ข้อมูลที่ใช้ในการสมัคร ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคล แนวคิดคลิป TikTok จากนั้นรอประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกและตัดสินผลงานโดยมีกระบวนการคัดกรองเบื้องต้นและใช้เกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้

ขั้นตอนการคัดกรองเบื้องต้น:

  • ตรวจสอบคุณสมบัติ: ความยาว, ความเหมาะสม, ลิขสิทธิ์เพลง, ความชัดเจนของเนื้อหา
  • คัดกรองคลิปที่มีเนื้อหาไม่ตรงตามหัวข้อ หรือผิดเงื่อนไขออกก่อนเข้ารอบคัดเลือก

เกณฑ์การให้คะแนน (100 คะแนน)

  • ความสอดคล้องกับหัวข้อ “อย. อยู่คู่สังคมไทย”: คลิป TikTok สามารถสื่อถึงเนื้อหาหรือองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของ อย. ในสังคม 35 คะแนน
  • ความคิดสร้างสรรค์: การนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่และวิธีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ กระตุ้นอารมณ์ เข้าใจง่าย ดูจนจบ 30 คะแนน
  • คุณภาพในการผลิต: ความสมบูรณ์ของคลิป TikTok, การถ่ายทำ, การตัดต่อ, เสียงพูด 20 คะแนน
  • ความเหมาะสมของเนื้อหา: คลิป TikTok มีพลังในการกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจหรือสร้างแรงบันดาลใจ 15 คะแนน
  1. รางวัลชนะเลิศ จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 1,500 บาท พร้อมโล่รางวัล เกียรติบัตรและของรางวัล
  2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 1,300 บาท พร้อมเกียรติบัตร และของรางวัล
  3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และของรางวัล
  4. รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล ๆ ละ 500 บาท พร้อมเกียรติบัตรและของรางวัล
  1. เปิดรับสมัครการประกวด 18 สิงหาคม 2568
  2. ปิดรับสมัครการประกวดปิดรับผลงานการประกวด 29 สิงหาคม 2568 เวลา 23.59 น.
  3. ประชุมตัดสินผลงานการประกวด 2 กันยายน 2568
  4. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวด 3 กันยายน 2568
  5. จัดส่งของรางวัลให้ผู้รับรางวัลทางไปรษณีย์ 8 กันยายน 2568

หมายเหตุ: กำหนดการดำเนินงานการประกวดอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์

E-mail: [email protected]
Tel: 081-064-7898


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp