กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
กิจกรรมออนไลน์ คอม/ไอที

Game Dev. Tournament

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบกิจกรรม

กิจกรรมออนไลน์

วันที่จัดกิจกรรม

ศุกร์ 19 ธันวาคม 2568 - อาทิตย์ 28 ธันวาคม 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

พฤหัส 18 ธันวาคม 2568

จำนวนที่รับ

300 คน

ค่าใช้จ่าย

190 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.1 - ม.6 / มหาวิทยาลัย และสายอาชีพ (ปีการศึกษา 2569)
⚠ เคยสร้างเกมมาก่อน แต่ไม่ต้องเก่ง

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

Hamster Hub

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

สนับสนุนแคมป์ฮับ คลิกที่ QR Code ด้านบน

คำอธิบายกิจกรรม

“🏆 Game Dev. Tournament Schedule

หมดเวลาเล่นสนุกแล้ว!
ใช่ นี่คือเวลาสร้างเกมสุดมันสำหรับทุกๆ คน ตั้งแต่เหล่า starters ถึง experts
มาเข้าแคมป์ The Voice เอ้ย.. The Game Dev. ที่ให้น้องได้เข้าบ้าน ฝึกฝีมือกับเพื่อนๆ พร้อมพี่ๆ ที่คอยช่วยเหลือ จนน้องพร้อมสุดๆ .. แล้วก็ถึงเวลาได้แสดงฝีมือบน Arena ขนาดใหญ่ ซดกันนัว พร้อมรางวัลมากมาย

🚩 Phase 1: The Training Camp (เตรียมความพร้อม & เลือกบ้าน)

คืนวันศุกร์ที่ 19 – 21 ธันวาคม 2568
เป้าหมาย: สนุกกับเพื่อนในบ้าน, ฝึกพื้นฐานออกแบบและสร้างเกม, และเตรียม Skill ให้พร้อมรบ!

Friday Night (19 Dec) : The Gathering & Sorting Hat
19.00 : Welcome to the Arena! – กิจกรรม Ice Breaking ทำความรู้จักเพื่อนๆ และ “”คัดสรรเข้าบ้าน”” (House Sorting) แบ่งกลุ่มตามสไตล์เกมที่ชอบ หรือจับฉลาก
19.45 : Weapon Setup – ติดตั้ง Unity, Visual Studio และ Git (Version Control) อาวุธคู่กายที่ขาดไม่ได้!
20.00 : House Meeting – ประชุมบ้านครั้งแรก! เลือกหัวหน้าบ้าน (Guild Master) และระดมสมองออกแบบ Concept เกมเบื้องต้น
20.20 : Quest 1 “”The Blueprint”” – พี่ๆ ช่วยดู Scope เกม และปรับแก้ดีไซน์ให้สามารถทำ Prototype ได้จริงภายในวันอาทิตย์! 

Saturday Afternoon (20 Dec) : Basic Skills & Mechanics
14.00-16.00 : Skill: Control the World – เรียนรู้หน้าต่าง Unity, การจัดการ GameObject และ Prefab เบื้องต้น
Mini Boss 1 “”Movement Master”” : เขียน C# Script แรก! บังคับตัวละครให้เดินและกระโดดได้ตามใจสั่ง!
Break – เติมพลัง (พักเบรก)

Saturday Night (20 Dec) : Physics & Interaction
19.00-21.00 : Skill: Newton’s Law – เรียนรู้เรื่อง Rigidbody, Collider และ Physics Material
Mini Boss 2 “”The Obstacle Course”” : สร้างด่านสิ่งกีดขวางที่มีกับดัก! ฝึกใช้ Trigger และ Collision เพื่อสร้างเงื่อนไข แพ้/ชนะ
Special Event : พี่ๆ แต่ละบ้านแอบกระซิบเทคนิคลับเฉพาะบ้าน (เช่น บ้าน Action สอนทำ Hitbox, บ้าน Puzzle สอนทำ Logic) 🤫

Sunday Afternoon (21 Dec) : Visuals & Atmosphere
14.00-16.00 : Skill: Make It Shine – เรียนรู้การใส่ UI (Score/Health), Audio, และ Particle System
Mini Boss 3 “”Feel Good Game”” : ขัดเกลาเกมให้เล่นแล้วรู้สึกลื่นไหล ใส่เสียงเอฟเฟกต์ และแสงเงาให้ดูโปร!

Sunday Night (21 Dec) : The Open House
19.00 : House Warm-up – แต่ละบ้านนำ Prototype ที่ฝึกทำมาพรีเซนต์ในกลุ่มย่อย
20.00 : Feedback from Mentors – พี่ๆ Staff คอมเมนต์จุดแข็งจุดอ่อนของแต่ละทีม เพื่อให้นำไปปรับปรุงก่อนแข่งจริงสัปดาห์หน้า
Last Boss (Phase 1) : ประกาศธีมการแข่งขัน (Theme Reveal) ล่วงหน้าบางส่วน หรือบอกกติกาพิเศษสำหรับการแข่งสัปดาห์หน้า ให้แต่ละบ้านไปวางแผนกลยุทธ์! ⚔️

⚔️ Phase 2: The Tournament (Final Battle Arena)

คืนวันศุกร์ 26 – 28 ธันวาคม 2568
เป้าหมาย: ร่วมมือกันในบ้าน สร้างเกมที่สมบูรณ์ที่สุด และชิงความเป็นหนึ่ง!

Friday Night (26 Dec) : War Begins & Planning
19.00 : Opening Ceremony – เปิดงานอย่างเป็นทางการ และประกาศ “”Special Constraint”” (เงื่อนไขพิเศษที่ต้องมีในเกม)
19.30 : War Room Strategy – แต่ละบ้านเข้าห้องประชุมลับ! แบ่งหน้าที่ (Coder, Artist, Level Designer) และวาง Timeline การทำงาน 48 ชม.
20.30 : Checkpoint 1 “”Core Loop”” – นำเสนอระบบการเล่นหลักให้พี่ๆ ดูว่า “”สนุกจริงไหม?”” ก่อนลงมือผลิตจริง
21.00 : Production Start! – เริ่มเขียนโค้ดและทำอาร์ตกันอย่างดุเดือด! 🔥

Saturday Afternoon (27 Dec) : Warm Up
14.00-16.00 : Production Sprint – ช่วงเวลาแห่งการปั่นงาน! พี่ๆ Staff (NPC) จะคอยเดินวนช่วยแก้บั๊กและให้คำแนะนำเทคนิคขั้นสูง
Mini Boss 4 “”Cross-House Playtest”” : ส่งสายลับ (ตัวแทนบ้าน) ไปลองเล่นเกมของบ้านอื่น! เพื่อหาจุดอ่อนและนำไอเดียกลับมาปรับปรุงเกมตัวเอง

Saturday Night (27 Dec) : Polish & Juice
19.00-21.00 : Polish Time – ช่วงเวลาแห่งการใส่รายละเอียด! Post-Processing, Screen Shake, และ Lighting ต้องมา!
Mini Boss 5 “”Vertical Slice”” : เกมต้องเล่นได้จบ 1 Loop อย่างสมบูรณ์! ใครทำเสร็จก่อนได้โบนัสคะแนนพิเศษ! 🌟
Late Night Support : (Optional) ช่วงเผางานสำหรับสาย Hardcore พี่ๆ อยู่เป็นเพื่อนถึงดึก!

Sunday Afternoon (28 Dec) : The Final Countdown
14.00 : Bug Hunting – ตามล่าหาบั๊กครั้งสุดท้าย! ห้ามเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เน้นความเสถียร
15.30 : How to Pitch – พี่ๆ สอนเทคนิคการพรีเซนต์เกมให้น่าสนใจ ขายงานยังไงให้กรรมการซื้อ!
16.00 : Code Freeze! – หมดเวลาส่งงาน! (Upload Build ลง Drive/Itch.io)

Sunday Night (28 Dec) : The Grand Final Showdown
19.00 : The Stage is Yours! – ตัวแทนแต่ละบ้านขึ้นเวที (หรือแชร์จอ) นำเสนอเกมที่ทุ่มเททำมาตลอด 3 วัน
20.00 : Gameplay Showcase – เปิดให้ทุกคนดาวน์โหลดเกมของเพื่อนๆ มาเล่นกันสดๆ พร้อมโหวตคะแนน Popular Vote
20.40 : Award Ceremony – ประกาศผลรางวัล! (Best Gameplay, Best Art, Popular Vote, และ Grand Winner House 🏆)
21.00 : Final Boss!? (End Credit) : เซอร์ไพรส์ปิดท้ายกิจกรรม (จะเป็นอะไรนะ? แต่ประทับใจแน่) 🎉”


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน