กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

AFTERKLASS AI Hackathon : Youth for Good

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่มีการจัดงานในสถานที่จริง

วันที่จัดกิจกรรม

ช่วงเดือนเดือนกันยายน – ตุลาคม

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

พุธ 27 สิงหาคม 2568

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

ทีมละ 3-4 คน

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

350 Koins (ค่าเงินจำลองบนเว็บไซต์ AFTERKLASS น้อง ๆ สามารถเข้าไปทำกิจกรรมบนเว็บไซต์เพื่อเก็บ Koins)

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.4-6 และปี 1-2 หรือเทียบเท่า

ของรางวัล

ใบประกาศนียบัตรและทุนการศึกษา รวมมูกค่ารวม 95,000 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

K+ Building (ซอย จุฬาฯ 20) (อยู่ตรงไหน?)

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

AFTERKLASS


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

กลับมาอีกครั้งกับแคมป์ใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย! โอกาสสำคัญที่น้อง ๆ นักเรียนและนักศึกษาทั่วประเทศห้ามพลาด!
AFTERKLASS Business KAMP ปีที่ 6 เปิดรับสมัครทีมไฟแรง (3-4 คน) เข้าร่วม AFTERKLASS AI Hackathon: Youth for Good แคมป์นวัตกรรม สร้างสรรค์ไอเดียและแผนธุรกิจ ด้วยพลัง AI เพื่อสังคมที่ดีกว่า

✨ มาร่วมจุดประกายไอเดีย ก้าวสู่การเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง
📚 อัปสกิลกับตัวจริงสาย Tech จาก KBTG และกูรูจากวงการ AI ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์แบบจัดเต็ม ไม่มีมีกั๊ก!

พร้อมแล้ว อย่ารอช้า! รวมแก๊งแล้วมาลุยไปด้วยกัน!


  1. ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม AFTERKLASS AI Hackathon : Youth for Good (“กิจกรรมฯ”) ของโครงการ AFTERKLASS (โครงการฯ) ต้องเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ AFTERKLASS (www.afterklass.com) โดยสามารถสมัครได้ไม่เกิน 1 บัญชี
  2. ผู้สมัคร ต้องมีคุณสมบัติดังนี้
    2.1 ระดับมัธยมศึกษา มีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 21 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ปิดรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรม (วันที่ 27 สิงหาคม 2568) และศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่า
    2.2 ระดับอุดมศึกษา มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 21 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ปิดรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรม (วันที่ 27 สิงหาคม 2568) และศึกษาอยู่ในระดับชั้นปีที่ 1-2 หรือเทียบเท่า
  3. ในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ผู้สมัครแต่ละคนต้องใช้ 350 Koins รวมการใช้ Koins ต่อทีมสูงสุด 1,400 Koins (4 คน)
  4. ต้องสมัครในรูปแบบทีมเท่านั้น ทีมละ 3-4 คน โดยสมาชิกในทีมแต่ละคนต้องมีบทบาทดังต่อไปนี้ อย่างน้อย 1 บทบาท และเมื่อรวมสมาชิกในทีมทุกคน จะต้องมีความสามารถครบทั้ง 3 บทบาท ได้แก่
    • Business Opportunist: ผู้มองเห็นศักยภาพทางธุรกิจจากนวัตกรรม พร้อมออกแบบโมเดลรายได้ วางกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด และหาแนวทางในการดึงดูดนักลงทุนหรือผู้สนับสนุน มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ มองเห็นโอกาสในการเติบโตของนวัตกรรม และสามารถเชื่อมโยงให้เกิดการขยายผลได้อย่างเป็นรูปธรรม
    • Design & UX Savior: ผู้ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้งาน (User Experience) โดยยึดจาก Insight ที่เกิดขึ้นจริง สามารถออกแบบ UX/UI ที่ตอบโจทย์การใช้งาน เข้าถึงได้ง่าย และสร้างคุณค่าทางอารมณ์ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง
    • AI & Tech Hacker: ไม่ว่าจะมีทักษะด้านการเขียนคำสั่งหรือชุดคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานตามที่เราต้องการ โดยใช้ภาษาคอมพิวเตอร์ (Coding) หรือไม่ สิ่งสำคัญคือความสนใจและบทบาทในการเป็นผู้นำด้านแนวคิดและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ผสานปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับนวัตกรรมได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งมองหาแนวทางในการต่อยอดและขยายผล (Scale) เพื่อนำพานวัตกรรมไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
  5. สมาชิกในทีมไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถาบันการศึกษา หรือโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยเดียวกัน
  6. ตลอดระยะเวลากิจกรรมฯ ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2568 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ยินดีเข้าร่วมกิจกรรมตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
    6.1 โครงการฯ อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ลาหยุดได้สูงสุด 1 วัน ต่อคน สำหรับกิจกรรมในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2568, และวันที่ 27-28 ตุลาคม 2568
    6.2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ทุกคนของแต่ละทีมต้องมารายงานตัวครบทุกคน ในวันที่ 13 กันยายน (วันปฐมนิเทศ) 15 และ 29 ตุลาคม 2568 (“วันนำเสนอผลงาน”)

กรณีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯคนใดไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อ 6.1 และ 6.2 โครงการฯ มีสิทธิตัดสิทธิการได้รับใบประกาศนียบัตรรายบุคคลของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คนนั้น และมีสิทธิ์ตัดสิทธิการรับรางวัลทุนการศึกษาในรูปแบบทีม ของทีมที่มีสมาชิกเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ที่ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว

  1. ผู้สมัครจำเป็นต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดผ่านแบบฟอร์มการรับสมัครทั้งหมด โดยผู้สมัครต้องตอบข้อคำถามที่ทางโครงการฯ กําหนดให้ครบถ้วน
  2. ผู้สมัครที่เคยเข้าร่วมโครงการ AFTERKLASS Business KAMP รุ่นที่ 1-5 สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในปี 2568 ได้
  3. ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ที่มีอายุตั้งแต่ มีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ แต่ยังไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ปิดรับสมัคร ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง (โครงการฯ จัดส่งเอกสารความยินยอมจากผู้ปกครองให้หลังผู้สมัครผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมฯ)
  4. ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ จะต้องศึกษาเงื่อนไขและปฏิบัติตามขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ให้ครบถ้วน หากผู้สมัครไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ไม่ว่าข้อหนึ่งข้อใด จะถือว่าไม่ผ่านคุณสมบัติ และไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้
  1. ผู้สมัครแต่ละคนต้องกดแลก Koins จำนวน 350 Koins ผ่านทาง www.afterklass.com เพื่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ
  2. กรอกใบสมัครตามที่โครงการฯ กำหนด
    เงื่อนไข:
    2.1. 1 ทีมของผู้สมัครสามารถส่งแบบฟอร์มการสมัครได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น (ในกรณีส่งแบบฟอร์มเกิน 1 ครั้ง โครงการฯจะคัดเลือกจากการส่งแบบฟอร์มวันและเวลาล่าสุด)
    2.2. ส่งแบบฟอร์มการสมัคร ได้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2568 เท่านั้น
  1. ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ : วันที่ 21 กรกฎาคม – 27 สิงหาคม 2568
  2. ส่งแบบฟอร์มการสมัคร : ตั้งแต่วันที่สมัคร จนถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2568
  3. วันที่ 8 กันยายน 2568 : ประกาศผลรายชื่อ 20 ทีม ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.afterklass.com และ Facebook : AFTERKLASS
  4. ตัวแทนสมาชิกในทีมต้องยืนยันสิทธิ์ภายในวันที่ 11 กันยายน 2568 ก่อนเวลา 23.59 น. ที่ Line Official @AFTERKLASS โดยแจ้งชื่อ-นามสกุล และชื่อทีม
  5. วันที่ 13 กันยายน 2568 : กิจกรรม Online Orientation Day
  6. วันที่ 4-5 ตุลาคม 2568 : Problem Cracking คัดเลือก 8 ทีมสุดท้าย (2 วัน/ ไม่ค้างคืน)
    สถานที่ K+ Building ซ.จุฬาฯ 20 เขตปทุมวัน จ.กรุงเทพฯ
  7. วันที่ 6-14 ตุลาคม 2568 : Online Team Check up & Follow up session
  8. วันที่ 15 ตุลาคม 2568 : Online Problem Cracking Pitching Day เพื่อคัดเลือก 8 ทีมสุดท้าย
  9. วันที่ 17 ตุลาคม 2568 : ประกาศผลรายชื่อ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ผ่านทางเว็บไซต์ www.afterklass.com และ Facebook : AFTERKLASS
  10. ตัวแทนสมาชิกในทีมต้องยืนยันสิทธิ์ภายในวันที่ 20 ตุลาคม 2568 ก่อนเวลา 23.59 น. ที่ Line Official @AFTERKLASS โดยแจ้งชื่อ-นามสกุล และชื่อทีม
  11. วันที่ 27-29 ตุลาคม 2568 : AI Hackathon Day (3 วัน/ ไม่ค้างคืน)
    สถานที่ K+ Building ซ.จุฬาฯ 20 เขตปทุมวัน จ.กรุงเทพฯ

หมายเหตุ :
– กำหนดการ วัน เวลา และสถานที่ข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผ่านช่องทาง Facebook : AFTERKLASS

โครงการ AFTERKLASS สนับสนุนเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษาแก่น้อง ๆ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทุนการศึกษา ประกอบด้วย
● รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 ทีม: รับทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท ต่อทีม*
● รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จำนวน 1 ทีม: รับทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท ต่อทีม*
● รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 1 ทีม: รับทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท ต่อทีม*
● รางวัลชมเชย จำนวน 5 ทีม: รับทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อทีม*
*ทุนการศึกษาจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 5% ทั้งนี้ ตามอัตราและเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด

เงื่อนไขการได้รับใบประกาศนียบัตร
ใบประกาศนียบัตรจากโครงการฯ มอบให้แก่ผู้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรม ตามข้อกำหนดของโครงการฯ และตอบแบบสอบถามของกิจกรรมฯ ครบถ้วนเท่านั้น โดยใบประกาศจะถูกจัดส่งเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Certificate) ไปยังอีเมลที่ผู้เข้าร่วมได้ลงทะเบียนไว้ (ระยะเวลาจัดส่งประมาน 15-30 วันทำการ)

สำคัญมาก ตลอดระยะเวลากิจกรรมฯ ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2568 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ยินดีเข้าร่วมกิจกรรมตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้

​1. โครงการฯ อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ลาหยุดได้สูงสุด 1 วัน ต่อคน สำหรับกิจกรรมในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2568, และวันที่ 27-28 ตุลาคม 2568
​2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ทุกคนของแต่ละทีมต้องมารายงานตัวกับพี่แอดมิน AFTERKLASS ครบทุกคน ในวันที่ 13 กันยายน (“วันปฐมนิเทศ”) วันที่ 15 และ 29 ตุลาคม 2568 (“วันนำเสนอผลงาน”)

กรณีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คนใดไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อ 1 และ 2 โครงการฯ มีสิทธิตัดสิทธิการได้รับใบประกาศนียบัตรรายบุคคลของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คนนั้น และมีสิทธิ์ตัดสิทธิการรับรางวัลทุนการศึกษาในรูปแบบทีม ของทีมที่มีสมาชิกเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ที่ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว

**น้อง ๆ ที่ไม่อยากพลาดโอกาสรับรางวัลทุนการศึกษาและใบประกาศนียบัตร ควรตรวจสอบรายละเอียดของเงื่อนไขให้ชัดเจน

● วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2568: วันปฐมนิเทศ (Orientation) น้อง ๆ ทั้ง 20 ทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่โครงการ AFTERKLASS Business KAMP 2025 ภายใต้หัวข้อ AFTERKLASS AI Hackathon : Youth for Good จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Orientation เพื่อทำความเข้าใจเป้าหมายของโครงการ กำหนดการในแต่ละ Phase และสิ่งที่ทีมจะต้องเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามจริง
● วันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2568: รอบ Problem Cracking น้อง ๆ ทั้ง 20 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมแคมป์ 2 วันเต็ม (ไม่ค้างคืน) เพื่อเรียนรู้กระบวนการทำความเข้าใจปัญหาสังคมผ่านมุมมองของกลุ่มเปราะบางอย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการศึกษาค้นคว้าข้อมูล และเข้าถึงความรู้สึกของผู้ใช้งาน (Research & Empathy), การวิเคราะห์สถานการณ์ (Situation Appraisal) และการนิยามปัญหา (Problem Defining) โดยมีทีม Facilitator และ Mentor คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอดทั้งแคมป์น้อง ๆ จะได้ฝึกการลงพื้นที่ เก็บข้อมูลจริง วิเคราะห์ และถอดบทเรียน จนออกมาเป็น Problem Statement ที่มี Insight จริง
● วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2568: Online Pitch น้องๆ ทั้ง 20 ทีมนำเสนอ Problem Statement ต่อหน้าคณะกรรมการจาก KBank และผู้ทรงคุณวุฒิในรูปแบบออนไลน์ เพื่อคัดเลือก 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบ AI Hackathon
● วันที่ 27- 29 ตุลาคม 2568: รอบ AI Hackathon (กิจกรรม 3 วันไม่ค้างคืน)
แคมป์ 3 วันสุดเข้มข้น! เพื่อเปลี่ยน Insight ให้กลายเป็น “นวัตกรรมทางสังคม” ที่สามารถใช้ได้จริง

● เงินรางวัลทุนการศึกษาจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 5% ทั้งนี้ ตามอัตราและเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด
ผู้ที่ได้รับรางวัลทุนการศึกษาต้องมอบสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องให้แก่โครงการฯเพื่อเป็นหลักฐานในการรับทุนการศึกษา
● ในกรณีที่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมข้อกำหนดและเงื่อนไขของกิจกรรม และ/หรือกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงรางวัล/สิทธิพิเศษในกิจกรรม และ/หรือยกเลิกกิจกรรม โครงการฯจะประกาศผ่านทางเว็บไซต์ www.afterklass.com และโซเชียลมีเดีย ของโครงการ AFTERKLASS
● สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แชตสอบถามที่ LINE @AFTERKLASS


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp