กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

กิจกรรม Content Creator Showdown

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่มีการนำเสนอผลงานให้คณะกรรมการทางออนไลน์

วันที่จัดกิจกรรม

1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2568

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

เสาร์ 31 พฤษภาคม 2568

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

1.สามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่มไม่เกิน 3 คน 2.สามารถส่งผลงานได้ท่านละ หรือ กลุ่มละ ไม่เกิน 2 ชิ้น และต้องเป็นผู้ผลิตชิ้นงานด้วยตนเองเท่านั้น

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

1.เป็นผู้มีสัญชาติไทย และอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น 2.นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ การศึกษา และอาชีพ 3.ผู้เข้าประกวดต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป กรณีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการสมัครเข้าร่วมประกวดเท่านั้น

ของรางวัล

ลุ้นรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

เป็นกิจกรรมออนไลน์

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

บริษัท ฟิวชั่น ฟาร์ อีสท์


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

กิจกรรม Content Creator Showdown เป็นการประกวดที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ยุคแห่งการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ซึ่งผู้คนสามารถเล่าเรื่องราว

ถ่ายทอดไอเดีย และเชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างไร้พรมแดนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ กิจกรรมนี้ไม่เพียงมุ่งเน้นการค้นหาครีเอเตอร์ที่มีความสามารถเท่านั้น

แต่ยังเป็นเวทีแห่งแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่รักในงานสร้างสรรค์เสียงและภาพอย่างแท้จริง

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม

โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้แสดงศักยภาพผ่านผลงานที่หลากหลาย เช่น Video,

Podcast, Live Stream, และคอนเทนต์เสียงรูปแบบอื่นๆ ภายใต้หัวข้อ “เสียงเล่าเรื่อง” โดยกำหนดเนื้อหาในหมวดหมู่ “ท่องเที่ยว | ดนตรี | อาหาร” อย่าง

ใดอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมจะต้องประชาสัมพันธ์แบรนด์ Rode หรือ Zoom ผ่านผลงานของตนเองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสะท้อนความจำเป็นในการใช้

อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพ กิจกรรมนี้ยังช่วยสร้างคอมมูนิตี้ของครีเอเตอร์ และส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ผ่านพลังของครีเอเตอร์ยุคใหม่

วิธีการสมัครและส่งผลงาน

  • ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมสร้างสรรค์และส่งผลงาน ที่นี่ (ลิ้งไปที่ google form https://forms.gle/jAGqWFR6uCvJBUfCA)

– ลิงค์ URL ผลงาน ไม่จำกัดแพลทฟอร์ม Facebook, YouTube, TikTok, etc.

– คำอธิบายแนวคิด (ไม่เกิน 500 คำ)

  • แชร์ผลงานบนโซเชียลมีเดีย เปิดเป็นสาธารณะ พร้อมแฮชแท็ก #CreatorShowdown2025 #RodeMicrophones #ZoomRecorder

กำหนดการและระยะเวลาการประกวด

เงื่อนไขการส่งผลงาน

  • การส่งผลงานรอบแรก ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2568 เวลา 23.59 น. เท่านั้น
  • สามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่มไม่เกิน 3 คน
  • สามารถส่งผลงานได้ท่านละ หรือ กลุ่มละ ไม่เกิน 2 ชิ้น และต้องเป็นผู้ผลิตชิ้นงานด้วยตนเองเท่านั้น
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกประเภท จำกัดความยาวอย่างน้อย 1 นาที และสูงสุดไม่เกิน 5 นาที
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกประเภท จำกัดขนาดไฟล์ไม่เกิน 500 MB
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง รวมถึงเพลงประกอบ เสียงประกอบ บทบาท คำพูด และเนื้อหา โดย

หากมีการนำส่วนใดส่วนหนึ่งของผู้อื่นมาใช้ จะต้องได้รับการยินยอมอนุญาตให้ใช้ผลงานของผู้นั้นแล้วเท่านั้น

  • ผลงานจะต้องอยู่ภายใต้หัวข้อ “เสียงเล่าเรื่อง” โดยกำหนดเนื้อหาในหมวดหมู่ “ท่องเที่ยว | ดนตรี | อาหาร” อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่จำกัดสไตล์
  • ในผลงานต้องมี “ช่วงกล่าวถึง Rode หรือ Zoom อย่างน้อย 1 ประโยค” เลือกใช้จากประโยคที่กำหนดให้ และพูดในสไตล์ของตัวเอง

ประโยคที่กำหนด มีดังนี้:

Rode:

“ไมค์ที่ใช้ตอนนี้คือ Rode รุ่นที่เราชอบมาก ใช้ง่าย เสียงดี เหมาะกับงานคอนเทนต์สุด ๆ มือโปรเขารู้กัน”

“เอาจริงๆ ใครทำคอนเทนต์อยู่ ลองใช้ไมค์ Rode ดูนะ เราลองใช้ตามพวกพี่ๆ ในวงการแล้วถึงรู้ ว่าเสียงมันต่างจริงๆ”

Zoom:

“เสียงบันทึกดี ๆ แบบนี้ มาจาก Zoom – เครื่องบันทึกเสียงที่ไว้ใจได้ทุกสถานการณ์จริงๆ พี่ๆ โปรดักชั่นเขาแนะนำมา”

“Zoom ตัวนี้คือของมันต้องมีเลยอะ พกไปบันทึกที่ไหนก็ได้ แล้วเสียงออกมาแทบไม่ต้องแก้อะไรเลย สมกับที่มืออาชีพเขาบอกต่อ”

  • หากมีการเห็นอุปกรณ์ หรือ โลโก้ Rode หรือ Zoom ในผลงาน (ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการถ่ายทำ) จะได้คะแนนพิเศษ

คณะกรรมการจาก Fuzion Far East

รวมทีมคนทำงานจริง เสียงจริง เข้าใจทั้งอุปกรณ์และหัวใจของคนทำคอนเทนต์ ✨🎧 ร่วมตัดสินการแข่งขัน Content Creator Showdown ด้วย

ประสบการณ์จริงในวงการเสียงและการสร้างสรรค์คอนเทนต์

  1. คุณ เดวิด อะบราฮัมเซน (Product Specialist and Technical Support)

” ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเสียงที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในแวดวง Pro Audio เข้าใจลึกซึ้งการบันทึกเสียงแบบสตูดิโอ พร้อมให้ความเห็นเชิงเทคนิคที่ดี เพือ

ผลักดันผลงานของคุณให้โดดเด่น – อยากรู้ว่า Zoom หรือ Rode ใช้ยังไงให้เป๊ะ ปรึกษาได้! “

2.คุณ ภัทรพล ธนฉัตรา (Product Manager)

” ผู้อยู่เบื้องหลังการดูแลผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำอย่าง Rode และ Zoom อย่างใกล้ชิด ด้วยความเข้าใจทั้งด้านเทคนิคและเทรนด์ตลาด ร่วมเฟ้นหาครีเอ

เตอร์ที่ถ่ายทอดไอเดียได้อย่างมีสไตล์และความเป็นมืออาชีพ – รู้ทันทุกการใช้งานจริง แถมยังอินกับทุกคอนเทนต์ที่เล่าด้วยใจ “

3.สุชยา สัตถาวร (Senior Content Marketing)

” นักการตลาดคอนเทนต์ที่มีประสบการณ์ด้านการสร้างแบรนด์และการเล่าเรื่องผ่านเสียงและภาพอย่างสร้างสรรค์ เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์การสื่อสารที่

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และพร้อมค้นหาครีเอเตอร์ที่มีพลังส่งต่อเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ “

4.มนัชญา วัณโณ (Marketing Manager)

” ผู้ใช้วิถีทางการตลาดที่มีมุมมอง ทั้งในแง่แบรนด์ ครีเอเตอร์ และตลาดคอนเทนต์ พร้อมเสริมโอกาสให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้นำเสนอผลงานที่มีความคิด

สร้างสรรค์ น่าสนใจ และเชื่อมโยงกับผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ —ขอแค่มีแพสชั่น สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ “ปัง” และ “ตรงใจ” “

เกณฑ์การให้คะแนน รวม 100 คะแนน (+15 คะแนนพิเศษ ถ้ามี)

  • คุณภาพเสียง (Audio Quality) – 25 คะแนน

– ความคมชัดของเสียง (ไม่มี noise หรือเสียงรบกวน)

– ระดับเสียงเหมาะสม ฟังสบาย

– หาก มีการใช้ Rode / Zoom อย่างถูกต้องและเหมาะสม จะได้คะแนนพิเศษ (+5)

  • ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)

– การเล่าเรื่องหรือแนวคิดนำเสนอมีเอกลักษณ์

– การใช้เสียงเพื่อเสริมอารมณ์ เช่น บรรยากาศ เสียงพื้นหลัง หรือมิกซ์เสียง

– มีการใช้สื่อเสียงอย่างน่าสนใจ แตกต่างจากทั่วไป

  • การพูดถึงแบรนด์ (Brand Mention & Integration)

– มีการพูดถึงแบรนด์ Rode หรือ Zoom อย่างชัดเจน

– การกล่าวถึงฟังดู “เนียน” เป็นธรรมชาติ ไม่ขายตรงเกินไป

– หากสร้างสรรค์การพูดถึงแบรนด์อย่างน่าสนใจ จะได้คะแนนพิเศษ (+5)

  • การผลิตโดยรวม (Production & Presentation)

– มีการตัดต่อหรือเรียบเรียงดี

– มี flow ในการเล่าเรื่องหรือดำเนินรายการ

– นำเสนอได้น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ

– เห็นโลโก้ Rode / Zoom จะได้คะแนนพิเศษ (+5)

  • ความสอดคล้องกับหัวข้อ (Relevance to Theme)

– เนื้อหาเข้ากับหมวดที่เลือก (ท่องเที่ยว / ดนตรี / ของกิน)

– สื่อสารหัวข้อหรือความตั้งใจได้ชัดเจน ไม่หลุดประเด็น

  • ความประทับใจโดยรวม (Overall Impact)

– ความรู้สึกหลังดู/ฟังจบ (เช่น ทำให้รู้สึกอิน สนุก ประทับใจ)

– มีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจ หรือกระตุ้นให้สนใจแบรนด์/หัวข้อ

ของรางวัล

  • หมวดหมู่ “ท่องเที่ยว”

รางวัลชนะเลิศ – เงินสด มูลค่า 15,000 บาท, Rode Wireless Pro มูลค่า 21,200 บาท จำนวน 1 รางวัล

รางวัลชมเชย – เงินสด มูลค่า 7,000 บาท, Zoom PodTrak P4 + ZDM-1 Podcast Mic Pack มูลค่า 11,800 บาท จำนวน 1 รางวัล

  • หมวดหมู่ “ดนตรี”

รางวัลชนะเลิศ – เงินสด มูลค่า 15,000 บาท, Rode Wireless Pro มูลค่า 21,200 บาท จำนวน 1 รางวัล

รางวัลชมเชย – เงินสด มูลค่า 7,000 บาท, Zoom PodTrak P4 + ZDM-1 Podcast Mic Pack มูลค่า 11,800 บาท จำนวน 1 รางวัล

  • หมวดหมู่ “อาหาร”

รางวัลชนะเลิศ – เงินสด มูลค่า 15,000 บาท, Rode Wireless Pro มูลค่า 21,200 บาท จำนวน 1 รางวัล

รางวัลชมเชย – เงินสด มูลค่า 7,000 บาท, Zoom PodTrak P4 + ZDM-1 Podcast Mic Pack มูลค่า 11,800 บาท จำนวน 1 รางวัล

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมประกวด

  • เป็นผู้มีสัญชาติไทย และอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
  • นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ การศึกษา และอาชีพ
  • ผู้เข้าประกวดต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป กรณีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการสมัครเข้าร่วมประกวดเท่านั้น

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

  • ระยะเวลาร่วมกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2568 โดยมีรายละเอียดเงื่อนไข ดังต่อไปนี้

– เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2568 พร้อมให้สร้างสรรค์และโพสต์ผลงานลงแพลทฟอร์มของตนเอง และตั้งเป็นสาธารณะ

พร้อมทั้งแนบลิ้งและส่งไฟล์ผลงานให้ทางบริษัทเพื่อยืนยันการเข้าร่วมประกวดเข้ามาที่ สมัครและส่งผลงาน ที่นี่

(ลิ้งไปที่ google form https://forms.gle/jAGqWFR6uCvJBUfCA)

– เปิดรับสมัครและส่งผลงานถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 258 โดยจะรับผลงานผ่านทาง Google Form

(ลิ้งไปที่ google form https://forms.gle/jAGqWFR6uCvJBUfCA) เท่านั้น โดยแนบไฟล์ขนาดสูงสุดไม่เกิน 500 MB

– ผลงานจะต้องถ่ายทอดในหัวข้อ “เสียงเล่าเรื่อง” โดยกำหนดเนื้อหาในหมวดหมู่ “ท่องเที่ยว | ดนตรี | อาหาร” อย่างใดอย่างหนึ่ง

เท่านั้น และจะต้องมี “ช่วงกล่าวถึง Rode หรือ Zoom อย่างน้อย 1 ประโยค” จากประโยคที่กำหนดให้ โดยพิจารณาถึงความสำคัญในการผลิตผลงาน คือ

ความสามารถในการสร้างสรรค์และเทคนิควิธีการถ่ายทอดเนื้อหาและการเล่าเรื่อง

คุณภาพเสียงพูดและเสียงประกอบ มีความงคมชัด เคลียร์ ฟังได้ง่าย สื่อสารได้ชัดเจน

เนื้อหาของผลงาน น่าดึงดูด ทันยุคทันสมัย เข้าใจง่าย และจะต้องไม่มีความรุนแรง ไม่เหยียดหรือเสียดสี ไม่เป็นการชักนำหรือยุแยงให้เกิดความไม่สงบ

– คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่มีคุณภาพและตรงตามเงื่อนไขในรอบคัดเลือก จำนวน 6 ท่าน

(หมวดหมู่ละ 2 ท่าน หรือกลุ่ม) และประกาศผลในวันที่ 11 มิถุนายน 2568

– ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 ท่านจะต้องยืนยันสิทธิ์การประกวดรอบไฟนอล ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2568 และทำการประชาสัมพันธ์ผลงานตนเองเพื่อรวบรวม

ยอด Reaction & Share โดยจะนับคะแนนยอด Reaction จากการกด Like, Love, Care, Haha, Wow หรือนับคะแนนเชิงบวกเท่านั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละแพลทฟอร์ม

– คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่มีคุณภาพและตรงตามเงื่อนไขในรอบไฟนอล

– ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ จำนวน 3 รางวัล (หมวดหมู่ละ 1 รางวัล) และ รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล (หมวดหมู่ละ 1 รางวัล)

ในวันที่ 30 มิถุนายน 2568 ผ่านทางเว็บไซต์

  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง รวมถึงเพลงประกอบ เสียงประกอบ บทบาท คำพูด และเนื้อหา โดย

หากมีการนำส่วนใดส่วนหนึ่งของผู้อื่นมาใช้ จะต้องได้รับการยินยอมอนุญาตให้ใช้ผลงานของผู้นั้นแล้วเท่านั้น หากมีการตรวจสอบพบว่ามีการละเมิด

ลิขสิทธิ์เพียงส่วนใดส่วนหนึ่งบริษัทฯ จะถือว่าผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้นเป็นโมฆะ และถูกตัดสิทธิ์ในการประกวดทันที

  • คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด ได้แก่ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ การศึกษา และอาชีพ และต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย

และอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ชิ้น ต่อ 1 ท่าน หรือ 1 กลุ่ม (กลุ่มละไม่เกิน 3 คน)

  • ผู้สมัครเข้าประกวดที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการสมัครเข้าร่วมประกวดเท่านั้น
  • พนักงานและสมาชิกในครอบครัวของพนักงาน ของ บริษัท ฟิวชั่น ฟาร์ อีสท์ จำกัด ไม่มีสิทธิ์ร่วมรายการ
  • คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ และสามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขเงื่อนไขกิจกรรมนี้โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • ผู้ที่ชนะการประกวดและได้รับรางวัล จะต้องนำเอกสารอันได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน มาเป็นหลักฐานในการ รับรางวัล และยอมรับข้อกำหนดในการ

เป็น Influencer ให้กับบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำสื่อวิดีโอ หรือการสัมภาษณ์ และอื่นๆ ในอนาคต โดยจะทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางบริษัทฯ

  • ผู้ชนะการประกวดและได้รับรางวัล ยินยอมให้บริษัทฯ หักภาษี ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่ารวมของรางวัลทั้งหมด
  • การส่งผลงานจะถือว่า ผู้เข้าประกวดมอบความยินยอมแก่ผู้จัดงานและผู้สนับสนุน บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้งาน ที่เพิกถอนไม่ได้และเป็นสิทธิ์

ขาดในการใช้ทําซ้ำ แก้ไข เผยแพร่นําไปใช้สร้างสรรค์งานต่อเนื่องต่อไป และ/หรือ จัดแสดงผลงานดังกล่าวไม่ว่าโดยทั้งหมดหรือบางส่วน โดยมีผลทั่วโลก

และนําไปใช้ร่วมกับผลงานอื่น ไม่ว่าในรูปแบบ สื่อ หรือเทคโนโลยีใดอันเป็นที่รู้จักแล้ว หรือที่พัฒนาขึ้นภายหลัง ตามข้อกําหนดทางกฎหมายของความ

คุ้มครองลิขสิทธิ์ซึ่งรวมถึงการขยายขอบเขตทางกฎหมายในอนาคต

  • บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม ใช้ ชื่อและนามสกุลหรือข้อมูลอื่นๆ ของผู้สมัครประกวดไม่ว่าจะสามารถระบุตัวผู้สมัครประกวดได้โดยตรงหรือโดยอ้อม

ก็ตาม (“ข้อมูลส่วนบุคคล”) จากการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อดำเนินกิจกรรมให้แล้วเสร็จ เพื่อประกอบสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯ ไม่ว่าในรูปแบบใด เพื่อ

เผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆของบริษัทฯ โดยไม่จำกัดระยะเวลาการลงสื่อ และ โดยบริษัทฯ ไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม

**กิจกรรมดังกล่าว ถือว่าผู้เข้าร่วมรายการได้อ่าน สอบถาม และเข้าใจเงื่อนไขกิจกรรม สิ่งของรางวัล และรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว จึงเข้าร่วมรายการ

ประกวดในครั้งนี้* สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ฝ่ายการตลาด | 02-641-4545 | [email protected]


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp