ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม
รูปแบบกิจกรรม
กิจกรรมในสถานที่จริง ค้างคืน
กิจกรรมมี 2 รอบ คือ ครั้งที่ 1: 4 - 5 ต.ค. 68 และ ครั้งที่ 2: 11-12 ต.ค. 68 โดยผู้สมัคร 1 ทีม ต้องเลือกสมัครรอบใดรอบหนึ่งเท่านั้น
วันที่จัดกิจกรรม
เสาร์ 4 ตุลาคม 2568 - อาทิตย์ 12 ตุลาคม 2568
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
ศุกร์ 15 สิงหาคม 2568
จำนวนที่รับ
20 ทีม (นักเรียน 60 คน) ต่อรอบ
ค่าใช้จ่าย
ฟรี
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.ต้น (ปีการศึกษา 2568)
รับสมัครในรูปแบบทีม ในนามโรงเรียน โดย 1 ทีม ประกอบด้วยนักเรียน 3 คน และครูผู้ประสานงาน 1 คน
สถานที่จัดกิจกรรม
โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง (อยู่ตรงไหน?)
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
รายละเอียดกิจกรรม PTT Group STEM Camp : กิจกรรมที่จะมาช่วยสร้างแรงบันดาลใจและให้น้องๆ มัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศ ได้ค้นหาตัวตนกับการศึกษาต่อในสายวิทยาศาสตร์ ผ่านฐานกิจกรรมการทดลอง และสถานการณ์จำลองรวมถึงการแนะแนวอาชีพ
เปิดรับสมัคร :
ตั้งแต่วันที่ 1-15 สิงหาคม 2568 ในนามโรงเรียน นักเรียนที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมในรูปแบบทีม ทีมละ 3 คน และครูผู้ดูแลทีม 1 คน เข้าร่วมกิจกรรมระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ณ โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครและเข้าร่วมกิจกรรม) กำหนดจัด 2 ครั้ง ดังนี้
ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 4 – วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2568
ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 11 – วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2568
การสมัครเข้าร่วมกิจกรรม :
- โรงเรียนที่มีสิทธิ์สมัครเข้าร่วมต้องอยู่ภายใต้สังกัดของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.), กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), กรุงเทพมหานคร หรือเป็นโรงเรียนนานาชาติใน International Schools Association of Thailand
- นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปีที่ 1-3 ในช่วงระหว่างที่เข้าร่วมกิจกรรม
- การสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในรูปแบบทีม ประกอบด้วยนักเรียนจำนวน 3 คน และครูผู้ดูแลทีม 1 คน โดยครูสามารถดูแลทีมนักเรียนได้มากกว่า 1 ทีม ภายในโรงเรียนเดียวกัน และเป็นผู้รับผิดชอบในการกรอกข้อมูลในใบสมัครและส่งคำตอบของนักเรียนทุกคนในทีม
- โรงเรียนสามารถส่งทีมสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทั้ง 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 3 ทีม โดยนักเรียนของแต่ละทีมต้องไม่ซ้ำกัน และแต่ละทีมเลือกสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้เพียง 1 ครั้ง (รับจำนวน 20 ทีมต่อครั้ง)
- หากมีจำนวนทีมจากโรงเรียนเดียวกันสมัครเข้าร่วมค่ายครั้งเดียวกัน มามากกว่า 3 ทีม จะพิจารณาตามลำดับเวลาส่งใบสมัคร 3 ทีมแรกของแต่ละโรงเรียน
- ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองหรือบุคคลภายนอกที่มิใช่ครูผู้ดูแลทีมของโรงเรียนเป็นผู้ส่งใบสมัครแทน
- หมดเขตรับสมัครในวันที่ 15 สิงหาคม 2568 เวลา 23.59 น.
การตอบคำถาม :
- นักเรียนทุกคนของทีม ต้องตอบคำถามให้ครบ 3 ข้อ ประกอบด้วยคำถามด้าน STEM 2 ข้อ และ คำถามด้านทัศนคติ 1 ข้อ
- ต้องเขียนคำตอบด้วยลายมือ (หากเขียนบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องไม่แปลง font ทุกประเภท) จำกัดความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ต่อคำถาม 1 ข้อ กรณีมีภาพประกอบสามารถวาดด้วยมือ หรือใช้เครื่องมือสร้างภาพ หรือแปะภาพประกอบจากแหล่งต่างๆ ได้ แต่ต้องอยู่ภายใน 1 หน้ากระดาษ และแยกไฟล์คำตอบของแต่ละข้อแนบไฟล์มาพร้อมกับการสมัคร (คำถาม 3 ข้อ = 3 ไฟล์)
- อัพโหลดคำตอบเป็นไฟล์รูปภาพ หรือ pdf ขนาดไม่เกิน 10 MB
การคัดเลือกผู้สมัคร :
ปตท. จะคัดเลือกจากการตอบคำถามของนักเรียนโดยการตัดสินของ ปตท. ถือเป็นที่สิ้นสุด และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
ปตท. จะส่งแบบฟอร์มการยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรม กำหนดการ และการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมกิจกรรมถึงครูผู้ดูแลทีม และให้กรอกแบบฟอร์มยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมภายในเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ รายชื่อนักเรียนที่ยืนยันเข้าร่วมค่ายต้องตรงกันกับใบสมัคร ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนตัวนักเรียน หากสมาชิกในทีมคนใดคนหนึ่งไม่สามารถยืนยันการเข้าร่วมค่ายได้ต้องสละสิทธิ์ทั้งทีม
ประกาศรายชื่อโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือก :
วันที่ 5 กันยายน 2568 ทาง www.pttplc.com
กำหนดยืนยันสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมภายในวันที่ 10 กันยายน 2568
สถานที่จัดกิจกรรม :
โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง เลขที่ 999 หมู่ 1 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง 21210
แผนที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ : https://maps.app.goo.gl/jP5AWM6udo4eFMAXA
ติดต่อผู้ประสานงานกิจกรรม :
โทร. 0 2537 3961 (คุณบุญจิรา) , 0 2537 2468 (คุณธีระพงศ์)
หรือ E-mail : [email protected]
หมายเหตุ :
- กิจกรรมในค่ายจัดเป็นภาษาไทย ผู้สมัครและครูผู้ดูแลทีมควรสื่อสารด้วยภาษาไทยได้
- ปตท. จะติดต่อประสานงานกับผู้สมัครผ่านทางครูผู้ดูแลเท่านั้น
- โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเดินทางเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมด้วยตนเอง ณ โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง
- วันจัดกิจกรรม นักเรียนที่เข้าร่วมต้องเป็นนักเรียนที่มีรายชื่ออยู่ในทีมที่สมัครเข้าร่วม ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนตัวนักเรียนในวันจัดกิจกรรม
- ปตท. จัดเตรียมที่พักให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 2 วัน 1 คืน
- ครั้งที่ 1 Check in วันที่ 4 ตุลาคม และ Check out วันที่ 5 ตุลาคม
- ครั้งที่ 2 Check in วันที่ 11 ตุลาคม และ Check out วันที่ 12 ตุลาคม
- ปตท. จัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม
- การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ปตท. จะมีการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของนักเรียนและครู ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป